ทุกๆอย่างในชีวิตของเรานั้น เริ่มต้นจากสิ่งที่เรียกว่า “ความคิด” โดยเฉพาะวิธีการเพิ่มรายได้ที่ใครๆมองว่าเป็นเรื่องที่ยากและลำบาก แต่สิ่งที่ลำบากจริงๆนั้น คือ การเริ่มต้นลงมือทำในครั้งแรก และ 5 ข้อ ที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ คือวิธีการเพิ่มรายได้ให้ฟรีแลนซ์เป็นเท่าตัวที่ใครๆก็สามารถทำได้

1. สร้างงานให้มากกว่ารายได้  

           ในที่นี้ไม่ได้บอกว่าให้เราคิดค่าจ้างน้อยๆ แต่หมายถึงว่า ให้เราทำงานให้ดีกว่าความคาดหวังของผู้รับ เพราะคนที่ทำผลงานให้ได้ดีกว่ารายได้ที่ได้รับ ใครๆก็อยากจะจ้างงาน

2. สร้าง Connection ให้มากเข้าไว้

      ในการทำงานของฟรีแลนซ์นั้น Connection เป็นสิ่งสำคัญ ลองคิดดูง่ายๆระหว่าง คนที่เพื่อนเราแนะนำว่าดี กับ คนที่เราไม่รู้จัก เราอยากจะจ้างใคร ดังนั้น สร้างมิตรภาพระหว่างวิชาชีพให้ดี เพราะอาชีพฟรีแลนซ์ ยิ่งมีคนรู้จักเยอะ โอกาสเติบโตก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น Portงานก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจัดทำไว้ เพื่อเป็นการรับประกันตัวเองด้วยว่า มีผลงานและทำได้จริง ยิ่งผลงานมากก็ยิ่งดี

3. หมั่นเรียนรู้จากความล้มเหลว  

      ทุกครั้งที่เกิดข้อผิดพลาด ให้ถามตัวเองก่อนว่า “เราทำผิดอะไร” อย่าไปหาคนผิดจากสังคมรอบข้าง และที่สำคัญการเรียนรู้จากความล้มเหลว จะไม่ทำให้เราทำความผิดซ้ำๆเดิมๆ

4. กำหนดค่าตัวให้เหมาะสม  

      ต่อให้เราสร้างงานมากกว่ารายได้แค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายต้องมาย้อนดูด้วยว่า รายได้ที่เราได้รับนั้นเหมาะสมกับงานที่ทำหรือเปล่า ไม่ควรน้อยเกินไป หรือมากจนเกินไป

5. อย่ามัวจมอยู่กับความเก่ง

      สิ่งที่ทำให้คนเราไม่พัฒนา คือการหยุดเรียนรู้ ยิ่งเราคิดว่าตัวเองเก่งแค่ไหน เราก็จะถอยหลังไปเท่านั้น ดังนั้นเราต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเองไปพร้อมๆกับการสั่งสมประสบการณ์ เพราะการรักษาคุณภาพและพัฒนางานนั้น เป็นคุณสมบัติที่ดีที่ฟรีแลนซ์ทุกคนควรมี

 

ที่มา : www.aommoney.com

แชร์ให้เพื่อน