ไม่รู้ว่าใครเคยอดนอนกันบ้างหรือเปล่า แต่ตัว ธน บอกคำว่า บ่อย จน บ่อยที่สุด อย่างตอนพิมพ์บทความนี้ก็พิมพ์กันตอนตี 3 หรือท่านอื่นๆอาจจะอดนอนเพราะต้องทำงาน ประชุมตอนเช้า หรือ อ่านหนังสือ เพื่อเตรียมสอบตอนเช้า ผมว่าเป็นกันทุกคนนะเรื่องอดนอน

17-9-92558

แล้วทำอย่างไรหล่ะ ถึงจะได้ผลดีที่สุด แล้วส่งผลเสียต่อสุขภาพให้น้อยที่สุด

  • หิว เวลากลางคืน : เนื่องจากมนุษย์คือสัตว์ที่ใช้ชีวิตกลางวัน ตามหลักวิทยาศาสตร์นะครับ เพราะ ธน ยังคิดตัวเองเป็นมนุษย์พิเศษ มนุษย์ภาคกลางคืน แหะๆ เข้าเรื่องๆ หิว งดของหนักทุกชนิด มาม่าก็ด้วย งดนะครับ หิวจริงๆให้หาพวกของเบาๆทาน ผลไม้ น้ำผลไม้ นม จะดีที่สุด เพื่อไม่ให้ร่างกายต้องทำงานผิดปกติครับ
  • วิตามิน : หากรักสุขภาพ วิตามิน B ช่วยคุณได้ เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันของคุณ และลดอาการเหนื่อยล้าได้นั่นเอง คุณจะได้ไม่โทรมมาก ขณะประชุม สอบ หรือ กิจกรรมอะไรก็ตามครับ
  • งด : กาแฟ น้ำอัดลม ในยามค่ำคืน ถ้าจะทานเอาเป็นชาร้อนๆที่ช่วยให้ประสาทของเราตื่นตัวกันดีกว่าครับ ถ้าเลือกได้ แต่ถ้าง่วงจริงๆ ยาชูกำลัง โลดเด้อครับ
  • เอาคืนด้วยการนอน : หากเราอดนอนในวันนี้ เพื่องานในวันพรุ่งนี้เช้า ถ้าเป็นไปได้ ให้นอนเผื่อสำหรับร่างกายที่เราพักผ่อนน้อยลงไปในสำหรับวันนี้เป็นการชดเชยครับ ซึ่งบอกเลยว่าร่างกายของคุณเอาคืนแน่ จากนอนปกติ 6 ชม. อาจลากยาวไปกว่านั้นแน่นอนครับ
  • สำหรับคุณผู้หญิง : ธน เข้าใจครับ ว่าการแต่งหน้าคือชีวิตจิตใจของผู้หญิง แต่อยากให้สาวๆทุกท่านหน้าใส ไม่เป็นสิว ล้างหน้า แล้วจะทำงานหรือ ทำอะไรหน้าสดได้ครับ ไม่มีใครเห็นหรอก มั้ง ครับ หุหุ

ท้ายที่สุด เรื่องของการอดนอน ต่างกับ คนที่ต้องทำงานเวลากลางคืน อย่างงานที่เป็นกะ นะครับ หากท่านปรับร่างกายเป็นช่วงกลางคืนได้แล้ว ร่างกายจะปรับสภาพให้ท่านแบบออโต้ครับ แต่ผลสำรวจออกมาแล้วครับ มนุษย์กลางคืนภาคพิเศษ อายุจะสั้นกว่าคนทั่วๆไปโดยเฉลี่ยครับ

ขอบคุณที่มาจาก : guru-how.com

แชร์ให้เพื่อน