การที่บริษัทหนึ่งจะเลือกจ้างฟรีแลนซ์ต้องมีปัจจัยหลายอย่างรวมกัน เพราะเมื่อบริษัทจ้างใครแล้ว ก็หวังที่จะได้ผลงานกลับมาอย่างมีคุณภาพ, ตรงตามความต้องการ และเสร็จตามเวลาที่ได้กำหนดไว้ วันนี้จึงมาเสนอ 5 ปัจจัยที่บริษัทใช้ในการเลือกฟรีแลนซ์

1.ประสบการณ์  แน่นอนเลยว่าเมื่อบริษัทจะเลือกใครมาทำงาน สิ่งสำคัญคือประสบการณ์การทำงาน  หรือดูว่ามีผลงานมากน้อยเพียงไหน ถ้าฟรีแลนซ์นั้นมีประสบการณ์ หรือผลงานเยอะโอกาสที่บริษัทจ้างมีเยอะเช่นกัน

2.ความน่าเชื่อถือ ความน่าเชื่อถือของฟรีแลนซ์ก็เป็นสิ่งสำคัญ การทำงานฟรีแลนซ์ต้องสร้างความน่าเชื่อถือแก่นายจ้างได้ ให้บริษัทเชื่อว่าฟรีแลนซ์สามารถทำงานได้อย่างมีคุณภาพ และมีผลงานส่งมอบผลงานได้จริง

3.ความชำนาญ การที่ฟรีแลนซ์มีทักษะ หรือมีความชำนาญในด้านนั้นๆมากเท่าไร โอกาสที่บริษัทจะจ้างฟรีแลนซ์นั้นทำงานก็จะมีมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงมักจะเลือกฟรีแลนซ์ที่มีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ และมีการฝึกฝนตนเองอยู่ตลอด  

4.ทักษะในการสื่อสาร ก่อนที่บริษัทจะจ้างงานฟรีแลนซ์ก็มักจะมีการตกลงพูดคุยกันก่อน ซึ่งในช่วงเวลานี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะสมมุติว่ามีฟรีแลนซ์ 2 คน มีผลงาน หรือมีความสามารถพอๆกัน แต่อีกคนสื่อสารได้ไม่ดี พูดแล้วคนอื่นฟังไม่เข้าใจ แต่อีกคนสามารถอธิบายสิ่งต่างๆ แล้วคนอื่นเข้าใจได้ง่าย แถมยังฉลาดพูด บริษัทก็ต้องเลือกฟรีแลนซ์ที่สามารถสื่อสารได้ดีกว่าอยู่แล้ว   

5.ผลงาน ฟรีแลนซ์ยิ่งมีผลงานเยอะ และยิ่งเป็นงานใหญ่ หรือเป็นงานที่มีชื่อเสียงด้วยละก็ บริษัทก็อยากจะจ้างฟรีแลนซ์นั้นๆทำงาน              

          การที่บริษัทจะเลือกฟรีแลนซ์ ฟรีแลนซ์ก็ต้องแสดงความสามารถออกมาให้เห็น และทำผลงานออกมาให้ได้ดีที่สุด นั่นเป็นสิ่งที่แสดงถึงความรับผิดชอบของฟรีแลนซ์ การรู้จักบริหารจัดการเวลา และการทำงานเป็น นอกจากนั้นต้องหมั่นสร้างผลงานและประสบการณ์ ซึ่งจะดึงดูดให้บริษัทจ้างฟรีแลนซ์นั้นมาทำงาน

แชร์ให้เพื่อน